Môn Marketing căn bản nhằm cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản, cốt lõi về Marketing, bao gồm các khái niệm, các nội dung, quy trình hoạt động marketing trong các tổ chức. Giờ đây, tại Trường ĐH Thái Bình Dương sinh viên thi qua môn bằng dự án Marketing thực tế.
Cụ thể, các bạn sinh viên phải vận dụng các kiến thức đã học để thực hiện một dự án kinh doanh thực tế. Chọn sản phẩm gì để nắm bắt được nhu cầu khách hàng, làm thế nào để nâng cao giá trị thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, và cuối cùng thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.
Đón đầu xu hướng Tết, hầu hết các gian hàng đều tập trung những sản phẩm xoay quanh chủ đề Tết. Đây là cách làm khá thông minh khi tận dụng nhu cầu sẵn có vào thời điểm mọi người đang dần dần chuẩn bị mua sắm đón Tết.
Đâu đó, qua hoạt động này, không chỉ có kỹ năng Marketing, mà kỹ năng bán hàng của sinh viên TBD cũng được mài giũa. Sinh viên phải biết cách giới thiệu sản phẩm của mình và thuyết phục người mua “vì sao nên mua hàng của mình bán?”.
Chắc chắn qua những hoạt động thực tế như này, sinh viên TBD sẽ trở nên tự tin hơn, mạnh dạn hơn để từ đó dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc sau khi ra trường.