Từ ngày 19/01 đến ngày 21/01/2024, Trường Đại học Thái Bình Dương hân hạnh chào đón các thầy cô giáo THPT &  giảng viên CĐ & ĐH trên địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên và Đắk Lắk tham dự khóa học IETQ (Improving the Quality of Teaching English as a Second Language (ESL) at High Schools and Higher Education Institutions in Khanh Hoa, Phu Yen, Ninh Thuan and DakLak Provinces)

Khoá học được tập trung xoay quanh 2 chủ đề chính: Phát âm và Đánh giá trong giảng dạy Tiếng Anh được dẫn dắt bởi TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương và ông Jon Nichols – Chuyên gia Giáo dục và Ngôn Ngữ – Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM. 

Diễn giả Jon Nichols trong phiên chia sẻ về chủ đề đánh giá 

Xuyên suốt hai ngày học, các thầy cô được cùng nhau thảo luận và chia sẻ các vấn đề cũng như những trăn trở trong việc giảng dạy Tiếng Anh trong môi trường giáo dục. Ngoài ra, các thầy cô cũng cùng nhau tạo ra các sản phầm ngay trong buổi học, là các sáng kiến, video đề xuất các hình thức giảng dạy thú vị hơn cho học sinh trong chủ đề phát âm.

Giáo viên thuyết trình sáng kiến giảng dạy trên lớp 

Cô Huỳnh Ánh Hồng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Buôn Ma Thuột, 1 trong 75 học viên khoá học chia sẻ sau khi kết thúc khoá học: “Quá trình giảng dạy rất quan trọng nhưng phương pháp đánh giá cũng quan trọng không kém. Chúng giúp giáo viên kiểm tra xem học sinh có tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hay không, điều này cũng có giá trị trong quá trình dạy và học. Buổi chiều, tôi cũng theo sát để tìm hiểu thêm về các hình thức đánh giá phù hợp trong bối cảnh cụ thể, đặc biệt đối với một trường THPT vùng Tây Nguyên.”

Thầy cô giáo và BTC Khoá học chụp ảnh lưu niệm 

Dự án được tài trợ bởi Tổng Lãnh quán Hoa Kỳ tại TP. HCM và được phối hợp tổ chức bởi Viện Đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Thái Bình Dương với mục tiêu trang bị các chiến lược và kỹ thuật giảng dạy phát âm hiệu quả cho người học tiếng Anh; cách thiết kế các bài đánh giá hợp lý và đáng tin cậy phù hợp với mục tiêu học tập; hỗ trợ học viên phân tích, giải thích kết quả đánh giá một cách hiệu quả để xác định điểm mạnh và điểm cần cải thiện người học tiếng Anh.